Browse
Author profile
Load More
TRAINING MAJORS
- Khoa Điện - Tự động hóa (791)
- Khoa Công nghệ thông tin (477)
- Khoa Cơ khí (364)
- Khoa Dệt may và Thời Trang (157)
- Khoa Công nghệ thực phẩm (104)
Load More
Học liệu nội bộ (Endogenous learning materials)
Browsing Học liệu nội bộ (Endogenous learning materials) by Topic "Khoa Quản trị và Marketing"
Now showing 1 - 24 of 43
Results Per Page
Sort Options
- PublicationTài liệu học tập Giao dịch đàm phán kinh doanh(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Trần, Thị Thanh Thủy; Nguyên, Thị Trang; Nguyễn, Thúy Hải; Lưu, Khánh CườngNhững cơ sở lý luận cho hoạt động giao dịch, đàm phán. Những lý thuyết được trang bị từ học thuyết về hàn vi giao dịch, đàm phán đến những nguyên tắc cơ bản trong hoạt động giao dịch, đàm phán. Những kỹ năng cơ bản cho người học khi tiến hành giao dịch, đàm phán. Cách thức tổ chức một cuộc đàm phán kinh doanh. Những yếu lĩnh của chiến lược, chiến thuật đàm phán. Tổng kết những kinh nghiệm thực tế trong giao dịch đàm phán kinh doanh. Nghiên cứu những quy luật của nhận thức và hành động của con người trong giao dịch, đàm phán. Các chiến lược, chiến thuật và nguyên tắc phù hợp với các cuộc giao dịch, đàm phán kinh doanh.
- PublicationTài liệu học tập Hệ thống thông tin quản lý(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Vũ, Văn Giang; Nguyễn, Văn Hưng; Lê, Thị Ánh; Trần, Thị Kim Phượng; Vũ, Huy Giang; Lưu, Huỳnh; Phạm, Thanh Thảo; Trần, Thùy LinhTổng quan về hệ thống thông tin quản lý. Cơ sở công nghệ thông tin của hệ thống thông tin quản lý. Phần cứng của hệ thống thông tin quản lý. Phần mềm của hệ thống thông tin quản lý. Cơ sở dữ liệu. Viễn thông và các mạng truyền thông.Các hệ thống thông tin ứng dụng trong kinh doanh. Hệ thống thông tin tài chính, marketing, sản xuất, nguồn nhân lực, tích hợp, thương mại điện tử. Quản trị nguồn lực và vấn đề an toàn hệ thông tin quản lý.
- PublicationTài liệu học tập Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức quản lý(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2023-01-16) Trần, Thị Vân; Nguyễn, Thị Lan Anh; Hoàng, Thị ChuyênTổng quan về kỹ năng lãnh đạo và quản lý. Phát triển năng lực lãnh đạo và quản lý bản thân. Kỹ năng quản lý công việc hiệu quả. Kỹ năng quản lý mối quan hệ và truyền cảm hứng. Kỹ năng xây dựng tầm nhìn và ra quyết định
- PublicationTài liệu học tập Lập kế hoạch khởi nghiệp(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2022-08-31) Hoàng, Thị Chuyên; Trần, Thị Vân; Lê, Thị ÁnhTổng hợp và vận dụng các mảng kiến thức riêng rẽ về các hoạt động chức năng trong doanh nghiệp như marketing, sản xuất, nhân lực, tài chính...đã học để xây dựng những kế hoạch cụ thể triển khai một ý tưởng kinh doanh phù hợp với điều kiện môi trường. Tổng quan về kế hoạch khởi nghiệp. Nhận diện cơ hội và hình thành ý tưởng khởi nghiệp. Kế hoạch marketing. Kế hoạch sản xuất. Xác định mô hình tổ chức kinh doanh và kế hoạch nhân sự. Kế hoạch tài chính. Đánh giá kế hoạch kinh doanh.
- PublicationTài liệu học tập Lập và quản lý dự án đầu tư(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2021-06-18) Nguyễn, Tiến Mạnh; Phạm, Trung Hải; Nguyễn, Thị Lan Anh; Vũ, Đại Đồng; Vũ, Văn GiangTổng quan về đầu tư và dự án đầu tư. Khái niệm và phân loại đầu tư. Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu, phương pháp và nội dung nghiên cứu môn học.Trình tự và nội dung nghiên cứu của quá trình soạn thảo dự án đầu tư. Phương pháp trình bày một dự án đầu tư khả thi. Nghiên cứu các khía cạnh kinh tế - xã hội tổng quát và thị trường của dự án. Phân tích kỹ thuật và tổ chức nhân lực của dự án. Nghiên cứu các khía cạnh tài chính của dự án. Phân tích lợi ích kinh tế - xã hội của dự án đầu tư. Những vấn đề cơ bản về quản lý dự án. Mô hình tổ chức và nhà quản lý dự án. Quản lý thời gian và tiến độ dự án. Quản lý rủi ro dự án.
- PublicationTài liệu học tập Marketing căn bản(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Nguyễn, Thị Minh Hương; Phạm, Thị Minh Hoa; Đỗ, Thị Thu Hương; Nguyễn, Thị Giang; Nguyễn, Thị Nguyệt Minh; Nguyễn, Phương LinhNhững vấn đề về các lĩnh vực đặc thù của marketing, kiến thức tổng quan nhất về khoa học Marketing. Tổng quan về Marketing. Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing. Môi trường Marketing. Thị trường và hành vi người mua hàng. Marketing mục tiêu của doanh nghiệp. Các quyết định về sản phẩm. Quyết định về giá bán. Quyết định về phân phối. Truyền thông Markeing.
- PublicationTài liệu học tập Marketing dịch vụ(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Trần, Việt Dũng; Nguyễn, Thị Minh Hương; Đoàn, Kim Thêu; Trần, Thọ Khải; Vũ, Thị Kim ThanhCung cấp những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về dịch vụ và marketing trong lĩnh vực dịch vụ. Tổng quan về dịch vụ, marketing dịch vụ. Nghiên cứu marketing trong doanh nghiệp dịch vụ. Giao tiếp dịch vụ. Định vị và chất lượng dịch vụ. Sản phẩm dịch vụ và Giá dịch vụ. Giá dịch vụ và hệ thống phân phối trong dịch vụ. Yếu tố con người trong dịch vụ. Thiết kế quá trình dịch vụ và dịch vụ khách hàng.
- PublicationTài liệu học tập Marketing quốc tế(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2023-09-20) Nguyễn, Thị Minh Hương; Đoàn, Kim Thêu; Nguyễn, Thị Nguyệt MinhPhân tích các yếu tố môi trường quốc tế tác động đến nghiên cứu thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu, lựa chọn phương thức thâm nhập thị trường quốc tế đến đề xuất các chiến lược cạnh tranh, chiến lược marketing- mix thích ứng với sự khác biệt của từng thị trường quốc gia và khu vực. Tổng quan về Marketing quốc tế. Môi trường và nghiên cứu Marketing quốc tế. Các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế. Phân tích cạnh tranh và chiến lược quốc tế của doanh nghiệp. Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị. Quyết định sản phẩm trên thị trường quốc tế. Định giá cho thị trường quốc tế. Phân phối sản phẩm quốc tế. Truyền thông marketing quốc tế. Tổ chức hoạt động Marketing quốc tế.
- PublicationTài liệu học tập Nghiên cứu Marketing(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2021-06-18) Đoàn, Kim Thêu; Nguyễn, Thị Minh Hương; Nguyễn, Thị Nguyệt Minh; Trần, Việt Dũng; Lưu, Khánh CườngHệ thống các kiến thức cơ bản về công tác nghiên cứu Marketing để giúp nắm bắt được các nội dung chủ yếu của công tác Nghiên cứu Marketing. Tổng quan về nghiên cứu Marketing. Xác định vấn đề, mục tiêu và thiết kế nghiên cứu. Dữ liệu thứ cấp và phương pháp thu thập. Dữ liệu sơ cấp và phương pháp thu thập. Đo lường và đánh giá trong nghiên cứu Marketing. Thiết kế bảng câu hỏi trong nghiên cứu Marketing. Chọn mẫu trong nghiên cứu Marketing. Thu thập dữ liệu tại hiện trường. Xử lý và phân tích dữ liệu. Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu.
- PublicationTài liệu học tập Phân tích hoạt động kinh doanh(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Nguyễn, Thị Chi; Đặng, Thị Thu Phương; Mai, Thị LụaĐánh giá kết quả và hiệu quả kinh doanh; biết phân tích có hệ thống các nhân tố tác động thuận lợi và không thuận lợi đến hoạt động kinh doanh từ đó đề xuất các giải pháp phát triển các nhân tố tích cực, hạn chế và loại bỏ những nhân tố ảnh hưởng xấu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những vấn đề chung về phân tích hoạt động kinh doanh. Phân tích kết quả hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Phân tích tình hình sử dụng các yếu tố sản xuất của doanh nghiệp. Phân tích chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm. Phân tích tình hình tiêu thụ và lợi nhuận. Phân tích tình hình tài chính của doanh nghiệp.
- PublicationTài liệu học tập Phương pháp nghiên cứu khoa học(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2022-01-25) Lưu, Khánh Cường; Nguyễn, Thị Minh Hương; Đoàn, Kim Thêu; Nguyễn, Thị Chi; Phạm, Trung HảiGiới thiệu chung về nghiên cứu khoa học, tổng quan tình hình nghiên cứu, phát triển câu hỏi nghiên cứu, xây dựng khung lý thuyết, giới thiệu chung về nghiên cứu định tính, giới thiệu chung về nghiên cứu định lượng, phương pháp khảo sát, trình bày báo cáo
- PublicationTài liệu học tập Quản trị bán hàng(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Đoàn, Kim Thêu; Đan, Thu Vân; Đỗ, Thị Hường; Nguyễn, Thị Hạnh; Nguyễn, Thị Phượng; Nguyễn, Văn Kỷ; Trần, Sỹ ĐịnhCung cấp những kiến thức nền tảng và chuyên sâu về hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng trong doanh nghiệp. Tổng quan về bán hàng và quản trị bán hàng trong doanh nghiệp. Các chức danh trong lực lượng bán hàng. Kỹ năng bán hàng trực tiếp. Xây dựng kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp. Tổ chức mạng lưới bán hàng của doanh nghiệp. Tổ chức lực lượng bán hàng của doanh nghiệp.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị bán lẻ(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2025-03-27) Nguyễn, Thị Lan Anh; Đỗ, Thị Hường; Nguyễn, Thị Thu HươngTổng quan về quản trị bán lẻ. Các loại hình kinh doanh bán lẻ. Hoạch định chiến lược bán lẻ. Tổ chức hoạt động bán lẻ. Tổ chức lực lượng bán lẻ. Kiểm soát hoạt động bán lẻ.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị chất lượng(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Vũ, Đình Chuẩn; Nguyễn, Lan Anh; Nguyễn, Văn Hưng; Trần, Thị HằngTổng quan về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tiêu chuẩn hóa và đo lường chất lượng. Quản lý chất lượng. Quá trình phát triển của quản lý chất lượng. Chức năng của quản trị chất lượng. Quá trình quản lý chất lượng sản phẩm. Hệ thống quản lý chất lượng. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000. Kiểm tra chất lượng sản phẩm. Tổ chức kiểm tra chất lượng. Các hình thức kiểm tra chất lượng sản phẩm. Chi phí chất lượng. Mối quan hệ giữa các loại chi phí. Quản lý chi phí chất lượng. Đánh giá chất lượng. Các công cụ thống kê trong kiểm soát chất lượng. Mộ số kỹ thuật quản trị chất lượng hiện đại.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị chiến lược(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Hoàng, Thị Chuyên; Lê, Thị Ánh; Lê, Thị Huyền; Pham, Thanh Thảo; Phạm, Vũ Tuân; Trần, Thị VânTổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược. Các cấp chiến lược. Mô hình quản trị chiến lược. Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp. Phân tích môi trường vĩ mô, môi trường ngành. Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp. Phân tích chuỗi giá trị của doanh nghiệp. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh. Phân đoạn chiến lược. Các chiến lược cạnh tranh. Chiến lược cấp doanh nghiệp. Chiến lược tăng trưởng. Chiến lược suy giảm. Lựa chọn và tổ chức thực hiện chiến lược. Kế hoạch hỗ trợ thực hiện chiến lược. Kiểm tra đánh giá chiến lược. Chiến lược kinh doanh toàn cầu
- PublicationTài liệu học tập Quản trị chuỗi cung ứng(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-8-16) Nguyễn, Thị Huyền; Nguyễn, Phương Linh; Nguyễn, Thị HoàiNội dung cuốn tài liệu đề cập đến các vấn đề về tổng quan quản trị chuỗi cung ứng, quy trình chuỗi cung ứng, quản trị logistics trong chuỗi cung ứng, quản trị tồn kho trong chuỗi cung ứng, công nghệ thông tin trong hoạt động chuỗi cung ứng, đo lường hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị đổi mới sáng tạo(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2022-05-11) Phạm, Trung Hải; Bùi, Thị Xuân; Nguyễn, Tiến MạnhTổng quan về đổi mới sáng tạo. Các mô hình đổi mới sáng tạo. Các yếu tố hình thành lợi nhuận từ sự đổi mới sáng tạo. Nguồn gốc của những đổi mới sáng tạo. Chiến lược đổi mới sáng tạo. Chiến lược đổ mới sáng tạo; đặc điểm cũng như ưu thế và hạn chế của từng loại hình chiến lược đổi mới. Thiết kế và phát triển sản phẩm mới. Thiết kế và phát triển sản phẩm mới như quan điểm của các nhà quản trị về quá trình thiết kế và phát triển sản phẩm mới. Thương mại hoá cho đổi mới sáng tạo.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị dự án(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Nguyễn, Tiến Mạnh; Phạm, Trung Hải; Nguyễn, Thị Lan Anh; Vũ, Đại Đồng; Lưu, Huỳnh; Vũ, Văn GiangTổng quan về quản trị dự án. Tổng quan về dự án. Tổng quan về quản trị dự án. Lựa chọn dự án. Lựa chọn và các tiêu chí lựa chọn. Lựa chọn dự án trong điều kiện bất trắc, phân tích rủi ro, thẩm định dự án. Thiết kế tổ chức và xây dựng đội ngũ dự án. Thiết kế cơ cấu tổ chức đội ngũ dự án. Giám đốc dự án. Xây dựng đội ngũ dự án. Lập kế hoạch và ngân sách dự án. Lập tiến độ dự án. Phân bổ nguồn lực dự án. Kiểm soát dự án. Quản trị rủi ro và hợp đồng dự án. Kết thúc dự án.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị hành chính văn phòng(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Nguyễn, Văn Hải; Trần, Thị Hằng; Hoàng, Thị Chuyên; Lê, Thị Ánh; Trần, Thị VânNhập môn quản trị hành chính văn phòng. Quản trị hành chính văn phòng. Hoạch định và tổ chức công việc hành chính văn phòng. Điều hành và kiểm tra công việc hành chính văn phòng. Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính. Thể thức văn bản. Tổ chức công tác văn thư. Quy trình giải quyết công tác văn thư. Quản lý và sử dụng con dấu. Tổ chức hội họp, công tác. Công tác lưu trữ và hủy bỏ tài liệu lưu trữ. Tổ chức công tác lễ tân. Công tác đón tiếp khách.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị học(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Trần, Mạnh Hùng; Nguyễn, Tiến Mạnh; Nguyễn, Văn Kỷ; Đặng, Thị Thu Phương; Nguyễn, Thị Lan Anh; Phạm, Hương ThanhTổng quan về quản trị và bản chất của quản trị, nhà quản trị. Văn hóa tổ chức và môi trường quản trị. Sự phát triển của lý thuyết quản trị. Quản trị là một khoa học, một nghệ thuật và là một nghề. Chức năng tổ chức. Khái niệm, mục tiêu và nguyên tắc của công tác tổ chức. Một số cơ sở trong công tác tổ chức. Cơ cấu tổ chức quản trị. Chức năng lãnh đạo. Nội dung và vai trò lãnh đạo. Các lý thuyết về tạo động lực làm việc cho nhân viên. Chức năng kiểm tra. Bản chất và vai trò của kiểm tra. Quy trình kiểm tra. Các hình thức và kỹ thuật. Một số vấn đề trong quản trị học hiện đại. Thông tin và quyết định quản trị. Quản trị sự thay đổi. Quản trị xung đột. Quản trị rủi ro.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị kinh doanh quốc tế(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Trần, Mạnh Hùng; Đỗ, Thu Trang; Nguyễn, Thị Thu Hương; Nguyễn, Viết Bình; Trần, Thọ Khải; Vũ, Thị Kim Thanh; Nguyễn, Thị Nguyệt Minh; Mai, Hoàng ThịnhTổng quan về quản trị kinh doanh quốc tế. Các vấn đề cơ bản về kinh tế quốc tế. Tổng quan về quản trị kinh doanh quốc tế. Quản trị marketing quốc tế. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường quốc tế. Các quyết định về chiến lược marketing quốc tế. Quản trị chiến lược kinh doanh quốc tế. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế. Các tiếp cận chiến lược phát triển quốc tế. Quản trị các yếu tố của hoạt động kinh doanh quốc tế. Hợp đồng kinh doanh quốc tế
- PublicationTài liệu học tập Quản trị marketing(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Nguyễn, Thị Minh Hương; Nguyễn, Thị Trang; Đỗ, Thị Thu Hương; Nông, Mai Thanh; Nguyên, Thị Nguyệt MinhBản chất của quản trị marketing. Nhà quản trị marketing cần nghiên cứu để phục vụ cho các quyết định marketing từ xây dựng hệ thống thông tin nghiên cứu phân tích thị trường và môi trường kinh doanh, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu. Trình bày các loại chiến lược marketing mà các doanh nghiệp có thể nghiên cứu và vận dụng trên thị trường. Quản trị các nhóm biện pháp marketing cụ thể từ quản trị sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến hỗn hợp. Trình bày các vấn đề về tổ chức, thực hiện, điều khiển và kiểm toán các hoạt động marketing.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị nhân lực(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2019-08-16) Nguyễn, Thị Thu; Trần, Thị Vân; Trần, Thị Kim PhượngNhững lý luận cơ bản nhất về công tác quản lý con người trong tổ chức, từ lúc hình thành nguồn nhân lực đến việc tổ chức sử dụng có hiệu quả và phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cẩu của tổ chức.Tổng quan về quản trị nhân lực. Phân tích công việc. Hoạch định nguồn nhân lực. Tuyển mộ và tuyển chọn nhân lực. Bố trí nhân lực và thôi việc. Tạo động lực trong lao động. Đánh giá thực hiện công việc. Đào tạo và phát triển nhân lực. Thù lao lao động. Quan hệ lao động.
- PublicationTài liệu học tập Quản trị rủi ro(Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, 2021-06-18) Nguyễn, Văn Hưng; Phạm, Trung Hải; Nguyễn, Tiến MạnhCung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quản trị rủi ro và kỹ năng cần thiết nhất để có thể thực hiện công việc của nhà quản trị cơ sở tại doanh nghiệp. Tổng quan về rủi ro và quản trị rủi ro. Nội dung cơ bản của quản trị rủi ro kinh doanh. Phương pháp phân tích, tính toán rủi ro của dự án đầu tư. Rủi ro tài trợ. Quản trị một số loại hình rủi ro.